อัมพวา วิถีชีวิตริมน้ำ



ตลาดน้ำอัมพวา
ย้อนกลับไปดูวิถีชีวิตของคนไทยแต่ก่อน พึ่งพาสายน้ำในการดำเนินของชีวิต มีความผูกพันธ์กับสายธารมายาวนาน ปัจจุบันนี้เราแทบไม่เห็นสิ่งเหล่านั้นสักเท่าไหร่ เหลือเพียงความทรงจำสำหรับสำหรับคนสูงอายุ ส่วนเ้ด็กๆก็ได้ฟังแต่เรื่องเล่าขานจากผู้ใหญ่ที่เห็นคุณค่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแสวงหาความสงบเรียบง่ายเหล่านั้นยังมีผู้อนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว ไว้ให้ได้สัมผัสมากมาย ณ.ปัจจุบันถึงแม้ว่าจะทำเพื่อการท่องเที่ยว หรือรายได้เสริม แต่ก็ดำรงไว้ซึ่งความประทับใจ หวังเหลือเกินว่าจะไม่เลือนหายไปจากสังคมไทยชั่วลูกชั่วหลานของเราต่อๆไป
ตลาดน้ำอัมวาเป็นที่ที่เราคุ้นเคย หรือ คุ้นหู ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะเที่ยวง่าย สะดวก มีอาหารพร้อม ราคาไม่แพงเลย ถ้าคนกรุงเทพฯจะใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงก็ถึง ประหยัดเวลา สามารถเดินทางไปกลับได้สบายๆ หรือถ้ามีเวลามากกว่านั้นเพื่อล่องเรือดูวิธีชีวิตริมฝั่งคลอง หาโฮมสเตย์พักสักคืนเพื่อดื่มด่ำความสุขเรียบง่ายผ่อนคลายให้กับชีวิต
ชมหิ่งห้อย เป็นโปรแกรมที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้มาเยือนที่นี่ มีเจ้าของที่พักจะบริการนำทัวร์เองหรือใช้บริการจากชาวบ้านมีอยู่หลายที่เหมือนกัน อาศัยเรือพายพาคุณล่องไปยังลำน้าแม่กลอง ผ่านบ้านเรือนริมฟากฝั่งคลอง และต้นลำพูที่ประดับประดาไปด้วยแสงหิ่งห้วย แสนโรแมนติก การเดินทางต้องเงียบจะได้ไม่ทำให้หิ่งห้อยหนี หมดความสวยงามกันพอดี
เที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ตั้งอยู่ในอัมเภออัมพวา สมุทรสงคราม เป็นตลาดน้ำที่มีความคึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งชาวบ้านจะพายเรือมาขายอาหารนานาชนิด ทั้งเรือขายหอยทอด ก๋วยเตี๋ยว ของปิ้งย่างสดๆ ปลาหมึก กุ้งจากลำน้ำแม่กลอง กาแฟ น้ำตาลสด ผลไม้สด และอีกมากมาย ที่สำคัญราคาไม่แพงและอร่อย ยิ่งเวลาหิวๆคุณอาจเหมาหมดลำก็ได้
การเดินทาง จากกรุงเทพฯใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ถึงกิโลเมตรที่ 63 เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม ถึงกิโลเมตรที่36-37ให้แยกซ้ายไปทางอุทยานฯร.2 ตลาดน้ำอยู่ใกล้ๆ อุทยาน

ตลาดน้ำเปิด วันศุกร์, เสาร์,อาทิตย์ และ เวลา 14.00-21.00น.

No comments:

Post a Comment